Yếu Tố Cần Thể Hiện Trong Thiết Kế Kiến Trúc

Ngày đăng: 20/02/2023 09:15 AM

    Yếu Tố Cần Thể Hiện Trong Thiết Kế Kiến Trúc

     

    Khi nói đến các vấn đề về thiết kế kiến trúc thì người kiến trúc sư tài hoa phải có gu thẩm mỹ cao và sáng tạo. Họ khéo léo kết hợp nhiều yếu tố với nhau để có tính ứng dụng cao và thẩm mỹ đáp ứng đầy đủ yêu cầu phong cách của khách hàng.

     

    THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ VŨNG TÀU BÀ RỊA ĐẶNG DECOR

     

    Thiết kế kiến trúc là gì?

     

    - Thiết kế kiến trúc đẹp là một công việc đòi hỏi các kiến trúc sư phải tổng hợp được các yếu tố: mỹ thuật, nghệ thuật, khoa học kỹ thuật vào việc bố trí, sắp xếp các không gian bao gồm: Bao gồm kiến trúc, kết cấu, hệ thống điện nước, hệ thống thông gió và hệ thống chiếu sáng…. cho toàn bộ căn nhà.

    - Để làm được điều này, tạo nên một thiết kế kiến trúc nhà đẹp, chúng ta cần có nhiều kinh phí cũng như thời gian để có thể tạo dựng nên một môi trường sống thỏa mái với đầy đủ công năng và tiện nghi.

     

    Những yếu tố cần thể hiện trong thiết kế kiến trúc

     

    - Chúng ta chỉ biết thiết kế kiến trúc là vẽ lên một ngôi nhà, với tính ứng dụng, tính thẩm mỹ và phong cách. Tuy nhiên, xung quanh một công trình, có rất nhiều yếu tố cần phải đề cập đến.

    - Để làm nên một công trình hoàn hảo, thu hút sự chú ý và khiến mọi người trầm trồ, thiết kế kiến trúc cần đảm bảo được những yêu cầu cơ bản sau.

    1. Đảm bảo công năng sử dụng
    2. An toàn kỹ thuật
    3. Tiêu chí thẩm mỹ
    4. Tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa
    5. Thiết kế kiến trúc tiết kiệm chi phí
    6. Mang giá trị xã hội

     

    THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ VŨNG TÀU BÀ RỊA ĐẶNG DECOR

     

    1. Yếu tố bảo đảm công năng sử dụng trong thiết kế kiến trúc

     

    - Mỗi loại hình công trình đặc trưng sẽ cần sự đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc, gồm những chức năng khác nhau cho từng hạng mục.

    - Chính vì thế chúng ta cần thiết kế kiến trúc sao cho mang lại đúng chức năng và yêu cầu cho khách hàng.

    - Thiết kế với từng loại hình phải mang tới sự tiện lợi cho đối tượng sử dụng. Trên cơ sở đó, các kiến trúc sư sẽ xem xét công năng để quyết định phân chia bố cục, diện tích, đặt để vật dụng nội thất, thiết bị… sao cho hài hòa, hợp lý và đẹp mắt.

     

    2. Đảm bảo an toàn kỹ thuật trong thi công xây dựng

     

    - Các giáo trình nguyên lý thiết kế kiến trúc đẹp có quy định rõ về các nguyên tắc thiết kế, tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc, từ cơ bản tới phức tạp.

    - Họ cần phải tuân thủ theo đúng những yêu cầu, nguyên tắc này để tính toán kỹ lưỡng. Từ đó, KTS có thể đưa ra những quyết định và con số chính xác nhất trong bản vẽ kiến trúc của chính mình.

    - Những số liệu trình bày trên bản vẽ phải có cơ sở, được tính toán chính xác và dựa trên kinh nghiệm thực tế. Như vậy, công trình hoàn thiện mới bền vững, đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những sự cố nguy hiểm xảy ra.

     

    3. Tiêu chí thẩm mỹ phù hợp

     

    - Thiết kế kiến trúc nhà đẹp mắt, sang trọng, đẳng cấp là những điều mà khách hàng nào cũng mong muốn. 

    - Tuỳ theo phong cách thiết kế chủ đạo của công trình là gì để thiết kế kiến trúc cho thống nhất với tổng thể. Và quan trọng nhất là phải thể hiện được tinh thần và nét đẹp đặc trưng, riêng biệt.

     

    4. Tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa

     

    Một trong những vấn đề mà các chủ đầu tư quan tâm nhiều nhất khi thuê đơn vị thiết kế kiến trúc đó là tiết kiệm chi phí đầu tư. Cách thiết kế khôn ngoan sẽ giúp chủ đầu tư cắt bớt số tiền rót vốn mà vẫn đảm bảo vẻ đẹp, tính bền vững, sang trọng của công trình.

     

    5. Thiết kế kiến trúc tiết kiệm chi phí tối đa

     

    - Thông thường, thiết kế kiến trúc biệt thự hay những công trình đồ sộ, quy mô lớn đòi hỏi chi phí khổng lồ so với nhà phố, nhà ở thông thường. Nhưng tuỳ theo túi tiền mà bạn có thể giảm thiểu chi phí ở 1 số hạng mục không cần thiết.

    - Hoặc, tận dụng những nguồn lực có sẵn, đơn giản hoá bản thiết kế,… cũng là những cách tiết kiệm hợp lý.

     

    6. Mang giá trị xã hội

     

    Có thể nhiều người không để ý, nhưng thiết kế kiến trúc còn gắn liền với giá trị xã hội. Cụ thể, công trình được xây dựng vừa phục vụ mục đích cá nhân, vừa không ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng dân cư, môi trường.

     

    Quy trình thiết kế kiến trúc tại Công ty xây dựng Đặng Decor - Vũng Tàu

     

    Chúng tôi hiện đang cung cấp các dịch vụ thiết kế kiến trúc khác nhau như nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự, sân vườn, nhà mái thái… kèm theo hồ sơ thiết kế kiến trúc và cả thiết kế nội thất khi gia chủ có yêu cầu. Đội ngũ Kiến trúc sư chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn thực tế qua các công trình, sẽ đem đến những lời khuyên thiết thực cho khách hàng

     

    THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ VŨNG TÀU BÀ RỊA ĐẶNG DECOR

     

    Mỗi công trình có lối thiết kế kiến trúc khác nhau, lựa chọn vật liệu và trang trí cũng khác nhau. Đó là chưa kể đến vị trí, diện tích, quy mô công trình… để lựa chọn thiết kế phù hợp. Cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi bài viết, quý khách có nhu cầu thiết kế, nhà xưởng, văn phòng 

     

    CÔNG TY XÂY DỰNG VŨNG TÀU - ĐẶNG DECOR

    - Số điện thoại: 093 101 70 80 

    - Địa chỉ email: dangdecor.vn@gmail.com

    - Địa chỉ văn phòng: 33B Bế Văn Đàn, Phường 7, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu

    Hãy gọi ngay số điện thoại 093 101 70 80 để được tư vấn miễn phí hoàn toàn về thủ tục và quy trình xây dựng nhà tại Bà Rịa Vũng Tàu

    Xem thêm: Xây dựng nhà trọn gói Vũng Tàu

     

    DỊCH VỤ XÂY DỰNG NHÀ VŨNG TÀU - ĐẶNG DECOR

     

     

    CÔNG TY XÂY DỰNG VŨNG TÀU - ĐẶNG DECOR

     

    - Website: https://dangdecor.vn/

    - Số điện thoại: 093 101 70 80 

    - Địa chỉ email: dangdecor.vn@gmail.com

    - Địa chỉ văn phòng: 33B Bế Văn Đàn, Phường 7, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu

    Hãy gọi ngay số điện thoại 093 101 70 80 để được tư vấn miễn phí hoàn toàn về thủ tục và quy trình xây dựng nhà tại Bà Rịa Vũng Tàu

    Chia sẻ:
    Tin liên quan:
    Tin tức 18/11/2022

    Top 5 Công Ty Xây Dựng Uy Tín Tại Vũng Tàu

    Việc lựa chọn công ty xây dựng uy tín tại Vũng Tàu, phù hợp với công trình là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định không nhỏ đến chất lượng của công trình.

    Tin tức 05/10/2022

    Xây Dựng Nhà Phố Trọn Gói Vũng Tàu

    Báo giá xây nhà trọn gói nhà phố giá rẻ chất lượng tại Tp Vũng Tàu, Bà Rịa. Cam kết bảo hành tận nơi tại đây. Dự toán chi phí thiết kế, xây thô và nhân công cho quý khách tận tình, đội ngũ kiến trúc sư đầy tâm huyết

    Tin tức 14/09/2022

    Mẫu Nhà Phố Biệt Thự 130M2 Với 4 Gia Đình Tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Diện tích đất nhỏ chỉ vỏn vẹn 130m2, nhưng vì nhu cầu của gia chủ cần ở được 4 gia đình, nên Kiến trúc sư của Đặng Decor đã thiết kế để tạo nên những không gian sống vừa vặn...

    Tin tức 02/08/2022

    Các Loại Mái Nhà Tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    Các loại mái thái, mái bằng, mái đổ bê tông, mái tôn... cần đựa lựa chọn phù hợp với thiết kế. Khách hàng cần lựa chọn đơn vị thi công xây dựng công ty uy tín tại Bà Rịa Vũng Tàu như Đặng Decor. Đảm bảo chất lượng, giá rẻ và nhanh chóng nhất.

    Tin tức 16/07/2022

    Xây Dựng Tường 20 Đúng Kỹ Thuật Tại Vũng Tàu

    Công ty xây dựng Đặng Decor chuyên xây tường 20 đúng chuẩn kỹ thuật nhất tại Tp Vũng Tàu. Cam kết thi công hoàn thiện trọn gói, đúng quy trình, đảm bảo khả năng chịu lực tốt khi xây nhà tầng, chống nóng, chóng ồn tốt hơn so với tường 10.

    Tin tức 02/07/2022

    Đá Kiềng Và Giằng Móng Khi Xây Dựng Tại Vũng Tàu

    Đá kiềng là biện pháp được sử dụng trong các công trình đặc biệt là đất nền yếu như TP. Vũng Tàu. Lưu ý đà kiềng và cốp pha bằng gạch có thể sẽ phát sinh thêm chi phí nhưng đổi lại là sự ổn định và thời gian thi công nhanh chóng nên bạn có thể áp dụng cho công trình.

    Tin tức 27/06/2022

    Xây Dựng Dầm Nhà Tại Vũng Tàu

    Công ty xây dựng Vũng Tàu - Đặng Decor cam kết thi công kết cấu dầm nhà chất lượng nhất. Đảm bảo bê tông, cốt thép, thanh chịu lực ngang, thanh chịu lực nghiêng, đỡ các bản dầm, tưởng phía trên...

    Tin tức 12/05/2022

    Bể Phốt (Bể Tự Hoại) Trong Xây Nhà Dân Dụng Tại Vũng Tàu

    Bể phốt ( hay bể tự hoại ) là một hệ thống bể lọc, giúp tiếp nhận chất thải của cả gia đình như: chất thải vệ sinh, chất thải nhà bếp... Nó cần được kiến trúc sư tính toán thiết kế tỉ mì để phù hợp với từng loại nhà cấp 4, nhà phố, biệt thự sân vườn... . Công ty xây dựng Đặng Decor cam kết tư vấn và thi công đảm bảo chất lượng công trình bể phốt tại Vũng Tàu.

    Tin tức 03/05/2022

    Mác Bê Tông Là Gì?

    Công ty xây dựng Vũng Tàu - Đặng Decor vẫn thường dùng "Mác bê tông" cho các công trình xây dựng nhà ở thông thường, trường học, bệnh viện hoặc các tòa nhà chung cư có chịu lực tải trọng lớn. Cam kết với mức thi công giá tốt và đảm bảo chất lượng nhất tại Vũng Tàu.

    Tin tức 22/12/2021

    Xây Nhà Trọn Gói Uy Tín Giá Rẻ Vũng Tàu

    Xây nhà trọn gói, chìa khóa trao tay uy tín chất lượng, giá thành hợp lý tại Vũng Tàu. Công ty xây dựng Đặng Decor chuyên xin giấy phép xây dựng, xây dựng nhà phần thô và nhân công hoàn thiện, thiết kế kiến trúc nội thất.

    Tin tức 16/09/2021

    Vật Tư Xây Dựng Hoàn Thiện Loại Khá Tại Vũng Tàu

    Đối với các gói xây nhà trọn gói hoặc xây dựng phần thô tại Vũng Tàu thì chọn loại vật tư rất quan trọng vì nó quyết định đến chất lượng bền vững cho ngôi nhà. Công ty xây dựng Đặng Decor với phương châm nói không với vật tư kém chất lượng, cung cấp công khai đầy đủ hóa đơn.

    Tin tức 15/09/2021

    Móng Đơn - Móng Băng - Móng Cọc Trong Xây Dựng

    Khi xây nhà cần phải đổ móng đơn, móng băng hay móng cọc đó là điều cần được chọn lựa kỹ càng. Tại công ty xây dựng vũng tàu Đặng Decor chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra lựa chọn chính xác nhất, đảm bảo độ bền vững theo thời gian cho công trình của nhà bạn.